Các màn xe Hyundai dính phốt: Hyundai Santa Fe, Sonata và Tucson đều có mặt

15/11/2019

Có rất nhiều vấn đề tiềm ẩn, bất cập được phát hiện ra trong các lần xe Hyundai dính phốt. Tuy nhiên, các sự kiện này xảy ra rải rác khiến nhiều tài xế không biết hoặc lờ đi. Loạt tổng hợp nội dung sau có thể giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ hơn về các vấn đề mà hãng xe Hàn đã gặp phải.

Các màn xe Hyundai dính phốt: Hyundai Santa Fe, Sonata và Tucson đều có mặt

Các màn xe Hyundai dính phốt: Hyundai Santa Fe, Sonata và Tucson đều có mặt

Theo ô tô 360, việc xe Hyundai dính phốt cũng là điều thường xảy ra dù nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã giành được danh tiếng về việc sản xuất xe đáng tin cậy và an toàn. Trong năm 2018, theo tạp chí Forbes, Hyundai Santa Fe SUV đứng đầu trong bảng xếp hạng an toàn cho phân khúc của mình. Cũng trong năm đó, Hyundai đứng đầu về nghiên cứu độ tin cậy xe tại Anh.

Nhìn chung, Hyundai là một công ty ôtô tương đối trẻ. Hãng được thành lập tại Seoul vào năm 1967. Năm 1975, hãng đã thiết kế và chế tạo lần đầu tiên Hyundai Pony. Xe cũng được xuất khẩu sang châu Âu và Nam Mỹ. Mặc dù có tiếng tăm tuyệt vời, có rất nhiều vấn đề tiềm ẩn trong xe ôtô của Hyundai mà nhiều tài xế không biết hoặc lờ đi.

20. Vấn đề với động cơ Nu

Các màn xe Hyundai dính phốt: Động cơ Nu

Động cơ Nu của Hyundai đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011.Theo carcomplaints.com, hàng ngàn tài xế của Hyundai Elantra đã báo cáo sự cố về động cơ này. Chủ sở hữu đã gặp phải nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như pít-tông quá ồn ào và cặn dầu quá nhiều.

19. Hyundai Blue Link mất thêm phí

Các màn xe Hyundai dính phốt: HBL có phí

Hyundai Blue Link có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu về hiệu suất của xe, xác định các sự cố động cơ tiềm ẩn và thậm chí cho phép chủ sở hữu “cố định” xe nếu bị mất cắp. Hyundai Blue Link cũng có một hệ thống thông báo va chạm tự động vốn là miễn phí trong xe của nhiều công ty xe hơi. Tuy nhiên, Blue Link lại mất thêm chi phí.

18. Được quảng cáo là “tiêu chuẩn” nhưng chưa chính xác

Các màn xe Hyundai dính phốt: Chào hàng sai sự thật

Mặc dù được quảng cáo là tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe, các tài xế được thông báo rằng nếu Blue Link không hoạt động trong hơn một năm có thể được kết nối lại với một khoản phí nhỏ. Tuy nhiên, sự thật là hệ thống này sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Một chủ sở hữu xe Hyundai Sonata Hybrid đã kiện Hyundai ra tòa vì việc tiếp thị sai lệch.

17. Hàng triệu xe bị triệu hồi vì đèn phanh

Các màn xe Hyundai dính phốt: Đèn phanh lỗi

Trong thập kỷ qua, Hyundai đã phải triệu hồi hàng triệu xe vì đèn phanh bị lỗi. Hơn một triệu chiếc xe cỡ nhỏ của Hyundai đã bị triệu hồi trong năm 2013 và 2014, tiếp theo là hơn 250.000 chiếc trong năm 2017. Theo BBC, lỗi này đã được báo cáo cho chính quyền bởi một nhân viên cũ của Hyundai.

16. Nổ cửa sổ trời

Các màn xe Hyundai dính phốt: Cửa sổ trời có vấn đề

Một số mẫu xe của Hyundai được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Về lý thuyết, đây là tính năng tuyệt vời đảm bảo nhiều ánh sáng tự nhiên lọt vào bên trong xe. Trên thực tế, cửa sổ trời đã xuất hiện tiếng động lạ và thậm chí phát nổ khi chiếc xe đang chuyển động. Điều này dẫn đến một vụ kiện tập thể vào năm 2019, theo trang tin Business Korea.

15. Rò rỉ dầu phanh

Các màn xe Hyundai dính phốt: Sonata rò rỉ dầu phanh

Vào năm 2014, Hyundai đã đưa ra thông báo triệu hồi hơn 100.000 chiếc xe Sonata vì vấn đề rò rỉ dầu phanh. Điều này làm giảm hiệu suất của phanh, ảnh hưởng đến khoảng cách dừng xe và dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn.

14. Hyundai Santa Fe bị đứng động cơ

Các màn xe Hyundai dính phốt: Santa Fe có động cơ bị sượng

Mẫu SUV Hyundai Santa Fe có thể có danh tiếng lớn về sự an toàn nhưng một số phiên bản có một vấn đề không nhỏ là đứng động cơ. Trên thực tế, các động cơ Santa Fe thường bị đứng khi xe đang chuyển động bất kể ở tốc độ nào. Điều này có thể gây nguy hiểm thực sự cho người lái xe, hành khách và những người tham gia giao thông khác.

13. Vấn đề ăn mòn đối với Hyundai Azera

Các màn xe Hyundai dính phốt: Azera bị ăn mòn

Vào năm 2013, Hyundai Azera đã bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề ăn mòn. Ở những nơi có thời tiết lạnh, muối trên đường có thể gây ra vấn đề ăn mòn lớn trên khung xe.

12. Cặn dầu tích tụ trong động cơ Theta

Các màn xe Hyundai dính phốt: Động cơ Theta có cặn

Động cơ Nu không phải là công nghệ độc quyền duy nhất khiến Hyundai phải đau đầu. Động cơ Theta II của hãng cũng phải hứng chịu các khiếu nại và bị triệu hồi do sự tích tụ của cặn dầu. Điều này có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng nếu không được giải quyết. Vấn đề ảnh hưởng đến hơn một triệu xe Hyundai, theo carcomplaints.com

11. Nắp ca-pô đóng không kín trên Hyundai Tucson

Các màn xe Hyundai dính phốt: Tucson bật nắp

Hyundai Tucson là mẫu SUV cứng cáp và năng động rất hoàn hảo cho việc chạy off-road. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bạn phải nâng nắp ca-pô lên vì 81.000 chiếc Tucson được chế tạo vào năm 2016 đã bị triệu hồi. Chốt bị lỗi có thể khiến nắp ca-pô mở trong khi xe đang chuyển động.

10. Sơn tự phục hồi bị bong tróc

Các màn xe Hyundai dính phốt: Sơn tự phục hồi bị bong tróc

Hyundai sử dụng một loại sơn tự phục hồi được cho là có khả năng chống trầy xước cũng như “tự sửa” vết lõm nhỏ trong một khoảng thời gian. Thật không may, bản thân loại sơn này đã được chứng minh là có vấn đề. Các chủ sở hữu của Hyundai cho biết rằng loại sơn tự phục hồi này cũng tự bong tróc.

9. Gian lận chỉ số tiết kiệm nhiên liệu

Các màn xe Hyundai dính phốt: Gian lận chỉ số tiêu thụ

Mọi người đều nhớ sự việc Volkswagen gian lận dữ liệu khí thải nhưng ít người nhớ rằng Hyundai cũng có tội khi gian lận số liệu tiết kiệm nhiên liệu. Vào năm 2013, Hyundai đã phải trả 395 triệu USD cho các chủ sở hữu đã kiện công ty về sự khác biệt về tiết kiệm nhiên liệu.

8. Bị ảnh hưởng bởi vụ triệu hồi túi khí Takata số lượng lớn

Các màn xe Hyundai dính phốt: Túi khí Takata

Một trong những vụ triệu hồi ô tô lớn nhất thế giới liên quan đến túi khí Takata. Loại túi khí này được phát hiện là có lỗi sau khi tiếp xúc lâu dài với nhiệt độ và độ ẩm. Hàng chục triệu xe đã bị triệu hồi từ các nhà sản xuất trên toàn thế giới và Hyundai là một trong những công ty bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối Takata.

7. Vấn đề dây an toàn đối với Hyundai Sonata

Các màn xe Hyundai dính phốt: Dây an toàn Sonata

Hyundai có thể có “lý lịch” khá tốt về an toàn. Thế nhưng ngay cả các nhà sản xuất ôtô có ý thức an toàn nhất cũng có thể gặp vấn đề theo thời gian. Vào năm 2017, Hyundai đã phải triệu hồi hơn 400.000 chiếc sedan Sonata nổi tiếng. Dây an toàn của xe có thể không thực hiện đúng chức năng khi xảy ra tai nạn.

6. Nguy cơ trục trước bị gãy trên Hyundai Santa Fe

Các màn xe Hyundai dính phốt: Santa Fe có trục trước loãng xương

Hãng xe Hàn Quốc đã đưa ra thông báo triệu hồi 20.000 chiếc SUV Hyundai Santa Fe vào năm 2013. Trục trước bên phải của xe có thể bị nứt khiến trục bị tách ra và tăng nguy cơ gặp tai nạn.

5. Vấn đề ly hợp trên Hyundai Tucson

Các màn xe Hyundai dính phốt: Tucson có ly hợp lỗi

Hyundai Tucson 2016 từng bị triệu hồi vì vấn đề liên quan đến bộ ly hợp trên hệ thống hộp số kép. Đã có 41.000 chiếc bị triệu hồi khi phát hiện ra rằng lỗi này có thể khiến Tucson không thể di chuyển được khi nhấn và nhả chân ga liên tục.

4. Cửa phía người lái có thể mở bất ngờ trên Hyundai Veloster

Các màn xe Hyundai dính phốt: Cửa lỏng trên Hyundai Veloster

Hyundai Veloster 2019 vừa bị triệu hồi do lỗi ở chốt cửa bên tài xế. Điều này có thể khiến cửa xe mở bất ngờ trong trường hợp xảy ra tai nạn.

3. Thu hút chuột

Các màn xe Hyundai dính phốt: Quyến rũ chuột

Nhằm thân thiện với môi trường hơn, Hyundai đã chuyển sang sử dụng dây điện có vỏ bọc làm từ đậu tương cho xe của hãng. Thật không may, điều này chỉ làm cho dây điện trở nên hấp dẫn hơn đối với chuột và các động vật khác.

2. Nguy cơ cháy

Các màn xe Hyundai dính phốt: Bắt lửa

Hyundai và Kia đã được yêu cầu trả 760 triệu USD cho các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng bởi vụ triệu hồi liên quan đến động cơ bị lỗi, theo CNET. Tổng cộng có 4 triệu phương tiện đã được lắp động cơ có vấn đề và gây nguy cơ hỏa hoạn lớn. Hàng trăm ngàn xe đã bị hai công ty triệu hồi vì lý do này.

1. Hyundai bị điều tra về cách thực hiện triệu hồi xe

Các màn xe Hyundai dính phốt: Nghi vấn chưa tuân thủ tốt quy trình triệu hồi

Hyundai và Kia hiện đang là đối tượng điều tra của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc hãng xử lý vụ việc triệu hồi. Theo Reuters, đã có 3.000 vụ cháy liên quan đến lỗi động cơ kể trên và NHTSA đang nỗ lực để xác định liệu các phương tiện bị ảnh hưởng có được triệu hồi quá muộn hay không.

Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Sự kiện triệu hồi xe ô tô

Các tin khác