Đánh giá tổng thể | 16/07/2019
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Sau 21 năm chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ cũng được chiêm ngưỡng tận mắt xe thể thao Toyota Supra 2020 hoàn toàn mới. Đây là một trong hai mẫu xe ra đời dưới sự hợp tác giữa Toyota và BMW, sản phẩm còn lại là BMW Z4.
Dù được sản xuất với cùng một nền tảng, các kỹ sư tại Toyota cho biết sự tương đồng giữa Supra và Z4 là cực kỳ nhỏ. Theo đó, Toyota Supra sẽ đi theo hướng xe thể thao thuần tuý còn BMW Z4 sẽ có đường lối thiết kế cao cấp hơn.
Cả hai mẫu xe này đều sẽ được sản xuất tại nhà máy Magna Steyr tại Áo. Đây vốn là nới sản xuất các mẫu xe sang như BMW 5-Series, Mercedes G-Class, Jaguar E-Pace và sắp tới là chiếc xe điện I-Pace.
Khi tới tay khách hàng vào giữa năm 2019, Toyota Supra 2020 sẽ là mẫu xe đại diện thương hiệu của Toyota, một danh hiệu mà chiếc xe này từng đảm nhiệm vào những năm 90 của thế kỷ 20 trước khi bị dừng sản xuất.
Tại Mỹ, khách hàng sẽ có các lựa chọn xe Supra 2020 với mức giá như sau:
Phiên bản | Giá niêm yết (USD) | Giá quy đổi ( tỷ VNĐ) |
Toyota Supra 3.0 | 49.990 | 1,166 |
Toyota Supra 3.0 Premium | 53.990 | 1,259 |
Toyota Supra Launch Edition | 55.250 | 1,289 |
Phía trước, Supra 2020 có sự khác biệt nhẹ so với phần đầu của bản concept FT-1 với bộ lưới tản nhiệt “hao hao” giống Ferrari 488. Điểm độc đáo của xe là hệ thống đèn trước 6 bóng gồm 3 bóng pha và 3 bóng cốt. Ở ngay bên dưới là dải đèn chạy ban ngày LED.
Ở phần thân, khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng với đường cong chạy từ mui xe, hướng lên trần xe sau đó chạy dọc về sau của Supra 2020. Các chi tiết trên lấy cảm hứng từ FT-1 nhưng không mềm mại và phá cách như trước đó.
Ở phía sau, hệ thống đèn đuôi LED mảnh mai của Supra 2020 được bố trí nằm ngay trên khe thông khí. Phía dưới là cản xe màu đen với hai ống xả tích hợp.
Đúng như tinh thần của 1 chiếc xe thể thao, nội thất của Toyota Supra 2020 có thiết kế rất đơn giản. Cụm phím điều khiển trên bảng táp-lô nằm hướng về người lái để mang lại sự thuận tiện tối đa. Một màn hình kích thước 6,5 inch hoặc 8,8 inch nằm tại bảng điều khiển trung tâm. Núm xoay iDrive của BMW đảm nhiệm các tính năng thông tin-giải trí trên xe. Phía sau vô-lăng thể thao là cụm đồng hồ lái mang tới những thông số trực quan nhất cho tài xế.
Toyota Supra 2020 sở hữu ghế ngồi ôm dáng thoải mái cho 2 người. Tuy nhiên, lái xe có chiều cao quá khổ sẽ thấy không gian đầu gối eo hẹp.
Hệ thống ghế ngồi trên Supra 2020 có thể điều chỉnh 14 hướng, mang lại cảm giác cực kỳ sảng khoái. Ghế đen tuyền là trang bị mặc định trên tất cả biến thể, ngoại trừ phiên bản Red and White Launch Edition có ghế màu đỏ.
Toyota Supra 2020 không sở hữu thể tích khoang hành lý quá rộng rãi. Thể tích chỉ dừng lại ở mức 288 lít, tương tự một chiếc sedan cỡ nhỏ.
Tại Mỹ, Toyota Supra 2020 có biến thể 3.0, 3.0 Premium và Launch Edition. Các trang bị tiêu chuẩn trên biến thể 3.0 gồm tính năng khởi động không cần chìa, đồng hồ lái kỹ thuật số 8,8 inch, màn hình trung tâm 6,5 inch, radio vệ tinh, hệ thống âm thanh 10 loa và kết nối Bluetooth. Bên cạnh đó là ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng với chức năng ghi nhớ, điều hòa khí hậu 2 vùng tự động, đèn pha LED tự động và la zăng nhôm 19 inch được bọc trong lộ lốp Michelin Pilot Super Sport.
Biến thể 3.0 Premium có thêm màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch với chức năng định vị, kết nối Supra Connect, tính năng Apple Carplay, cổng sạc không dây, màn hình HUD hiển thị màu, hệ thống âm thanh JBL 500-watt 12 loa và kẹp phanh lớn hơn.
Toyota chỉ cho ra đời 1.500 bản Supra Launch Edition với chụp gương đỏ và tay lái đen độc quyền. Các phiên bản Red and White Edition còn có chi tiết sợi carbon và nội thất màu đỏ.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm 8 túi khí, cảnh báo va chạm phía trước với hệ thống phanh tự động khẩn cấp và kiểm soát lệch làn chủ động.
Tùy chọn đáng chú ý nhất là gói trợ lái Driver Assist Package với tính năng kiểm soát hành trình chủ động, quan sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảm biến đỗ xe tại 2 đầu.
Supra 2020 chia sẻ chung cấu trúc với BMW Z4 và sử dụng hệ thống treo trước hai khớp lò xo, hệ thống treo sau 5 khớp nối và giảm xóc có thể điều chỉnh ở chế độ Comfort và Sport.
Tại Mỹ, trái tim của Supra 2020 là bản máy tăng áp 6 xilanh 3.0L của BMW, sản sinh 335 mã lực và mô men xoắn cực đại 494 Nm. Xe mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-96km/h trước khi đạt tối đa 250km/h. Ở các thị trường khác, Toyota Supra 2020 có thêm lựa chọn động cơ tăng áp I4 2.0L công suất từ 194 đến 255 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 đến 400 Nm. Toyota Supra chỉ có lựa chọn hộp số tự động 8 cấp ZF 8HP.
Theo tính toán của EPA, Toyota Supra 2020 tiêu thụ hết 9.8L/100km, 7.6L/100km và 9L/100km lần lượt trên đường thành phố, cao tốc và kết hợp. Con số trên dành cho động cơ tăng áp 6 xilanh với hộp số tự động 8 cấp.
Khi di chuyển, Supra 2020 mang lại cảm giác ổn định, thoải mái và trọng tâm thấp. Chế độ Comfort của bộ giảm chấn chủ động có thể điều chỉnh, giúp hệ thống treo vận hành tốt hơn kỳ vọng về một phiên bản xe thể thao nhỏ gọn.
Về tổng quan, khách hàng có thể tin tưởng ở chất lượng của Toyota Supra 2020 thế hệ thứ 5. Mặc dù là sản phẩm chung của BMW và Toyota, Supra 2020 sở hữu các đặc điểm riêng biệt so với người "anh em" Z4.