Đánh giá tổng thể | 25/07/2016
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Phiên bản năm 2016 của Lexus IS có ba cấp độ thiết kế là IS 200t, IS 300 và IS 350. Trước đây, biến thể cơ bản nhất là IS 250 với động cơ 2,5 lít V6 lỗi thời. Tuy nhiên, bước sang năm 2016, mẫu xe này sẽ bị thay thế bằng IS 200t với động cơ tăng áp 2 lít bốn xi-lanh có công suất 241 mã lực. Được xem là một trong những mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất, các chuyên gia đánh giá xe Lexus IS 2016 sẽ phải cạnh tranh với BMW 3 Series, Mercedes-Benz C-Class và cả Acura TLX.
Mặc dù thiết kế thẩm mỹ của xe vẫn gợi nhiều tranh cãi, đặc trưng ngoại thất của Lexus IS 2016 bây giờ đã trở nên quen thuộc.
Đầu xe
ễ nhận thấy lưới tản nhiệt hình con quay vẫn sẽ là điểm nổi bật phía trước xe
Dễ nhận thấy lưới tản nhiệt hình con quay vẫn sẽ là điểm nổi bật phía trước xe. Một điểm đáng chú ý là đèn ban ngày LED có vị trí riêng ngay dưới đèn pha chứ không phải là một phần của cụm đèn pha như trước đây.
Thân xe
Thân xe sở hữu những đường cong duyên dáng
Đường nét góc cạnh ấn tượng ở phía trước được tiếp tục với những đường cong duyên dáng mảnh mai xuống hai bên hông xe.
Đuôi xe
Ở phía sau, đèn hậu của Lexus IS 2016 có vị trí phía ngoài hai góc để tạo thành dạng mũi tên đáng chú ý.
Các chuyên gia đánh giá xe Lexus IS 2016 sở hữu một trong những nội thất đẹp nhất trong phân khúc. Bên trong xe nổi bật với chất liệu hàng đầu và chú ý tới những chi tiết nhỏ nhất. Bảng điều khiển, tay vịn và vô lăng đều dày đặc những chất liệu chất lượng cao. Thiết kế bảng điều khiển của IS mới cũng hấp dẫn và hiện đại. Xe cũng có tùy chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số F Sport. Các nút xoay và nút bấm trong xe thuận tiện và dễ sử dụng. Chỉ có một nhược điểm duy nhất là giao diện Remote Touch giống con chuột (đi kèm với hệ thống định vị) có điều khiển con trỏ không chính xác, đặc biệt là khi xe đang di chuyển. Hệ thống này cũng không có nút "Back" và tất cả các biểu tượng có cùng một màu sắc. May mắn là điều khiển bằng giọng nói có thể làm việc tốt đối với nhiều chức năng của hệ thống thông tin giải trí.
Không gian ghế ngồi
Ghế trước của xe được đánh giá là thoải mái và nhiều hỗ trợ trong hầu hết các trường hợp
Ghế trước của xe được đánh giá là thoải mái và nhiều hỗ trợ trong hầu hết các trường hợp. Thậm chí khách hàng có thể bổ sung thêm ghế F Sport. Ở phía sau, hai người lớn có thể ngồi thoải mái nhờ ghế phía ngoài có hình dạng đặc biệt và không gian duỗi chân đáng kể.
Hệ thống thông tin giải trí
Đánh giá xe Lexus IS 2016: Xe được trang bị nhiều công nghệ hữu ích
Trang bị tiêu chuẩn của Lexus IS 2016 bao gồm điện thoại và kết nối âm thanh Bluetooth, màn hình màu 8 inch, chức năng chỉ lệnh bằng giọng nói, Siri Eyes Free và hệ thống âm thanh 8 loa với đầu CD, HD radio, radio vệ tinh và cổng USB kép. Cao cấp hơn, gói Navigation sẽ thay thế điều khiển thông tin giải trí tiêu chuẩn bằng giao diện Remote Touch. Hệ thống này cũng bổ sung thêm hệ thống định vị, camera chiếu hậu, Bluetooth tăng cường (với khả năng tải danh bạ tự động) và Enform App Suite dựa trên smartphone (tích hợp Bing, Yelp, Pandora và các dịch vụ Internet tiện dụng khác). Ngoài ra, hệ thống âm thanh Mark Levinson 15 loa cũng được thêm vào gói Navigation. Được biết, đầu năm nay, Lexus IS 2016 turbo ra mắt thị trường Mỹ với giá bán từ 37.325 USD.
Tính năng an toàn
Lexus IS 2016 sở hữu trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh đĩa chống bó cứng, kiểm soát độ bám đường và độ ổn định, túi khí bên ghế trước, túi khí đầu gối phía trước, túi khí rèm bên và túi khí bên ghế sau. Hệ thống Lexus Enform Safety Connect cũng là trang bị tiêu chuẩn kết hợp thông báo va chạm tự động, định vị xe bị mất cắp, nút hỗ trợ khẩn cấp và hỗ trợ bên đường. Những nâng cấp an toàn tùy chọn bao gồm camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau và hệ thống cảnh báo làn đường khởi hành với đèn pha tự động. Bên cạnh đó, điều khiển hành trình thích ứng cũng đi kèm hệ thống tránh va chạm sử dụng radar để theo dõi tình trạng giao thông phía trước. Nếu một vụ va chạm được coi là sắp xảy ra, hệ thống này sẽ tự động thắt dây đai an toàn phía trước và làm tăng lực phanh ban đầu của xe.
Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ Mỹ, Lexus IS 350 đã nhận được đánh giá tổng thể 5 sao hàng đầu với 4 sao trong khả năng bảo vệ phía trước và 5 sao trong khả năng bảo vệ bên hông xe. Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ cũng đã cho mẫu xe này điểm cao nhất trong thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình và thử nghiệm va chạm bên hông xe.
Khoang hành lý
Các chuyên gia đánh giá xe Lexus IS 2016 có dung tích khoang hành lý ở mức trên mức trung bình với 0,38m3. Khi hàng ghế sau gập xuống, không gian này cũng sẽ được tăng thêm.
Động cơ
Lexus IS 200t 2016 đặc trưng với hệ dẫn động cầu sau và động cơ tăng áp 2 lít bốn xi-lanh
Theo tin tức ô tô, Lexus IS 200t 2016 đặc trưng với hệ dẫn động cầu sau và động cơ tăng áp 2 lít bốn xi-lanh sản sinh công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó, IS 300 được trang bị động cơ 3,5 lít V6 có công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Động cơ của xe sẽ kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp. Cuối cùng, IS 350 cũng có động cơ 3,5 lít V6 nhưng đi kèm với hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh. Động cơ này tạo ra công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 376Nm mạnh mẽ. Hộp số tự động 8 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, hộp số tự động 6 cấp sẽ được sử dụng cho xe hệ dẫn động 4 bánh.
Trong thử nghiệm của hãng Edmunds, IS 350 hệ dẫn động cầu sau có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 5,9 giây. Về mặt kỹ thuật, con số này hơi dưới mức trung bình một chút đối với một chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ có động cơ nâng cấp. Lexus cho biết IS 200t có thể tăng tốc 0-96km/h trong vòng 6,9 giây và 6,1 giây đối với IS 300.
Cảm giác lái
Lexus IS 2016 cung cấp sức mạnh làm hài lòng nhiều khách hàng cho dù lựa chọn biến thể nào
Các chuyên gia đánh giá xe Lexus IS 2016 cung cấp sức mạnh làm hài lòng nhiều khách hàng cho dù lựa chọn biến thể nào. IS 200t chia sẻ động cơ tăng áp bốn xi-lanh với mẫu crossover Lexus NX 200t nên rất ấn tượng. Bên cạnh đó, IS 300 dẫn động 4 bánh có hộp số tự động 6 cấp và động cơ V6 255 mã lực nghe có vẻ tương đối khiêm tốn nhưng kỳ thực lại rất mạnh mẽ. Đối với IS 350, động cơ V6 306 mã lực của xe đã xuất hiện được một thập kỷ nhưng vẫn cho thấy sự mạnh mẽ và đáp ứng. Đáng chú ý, hộp số tự động cấp đi kèm phiên bản hệ dẫn động cầu sau (cũng là tiêu chuẩn trên IS 200t) được đánh giá là trơn tru và nhanh nhạy hơn so với hộp số 6 cấp lỗi thời của phiên bản hệ dẫn động 4 bánh.
Xử lý chính xác và hệ thống lái tốt giúp người sử dụng mẫu sedan Lexus IS tự tin hơn khi lái xe trong mọi tình huống. Chất lượng lái cao cấp có lẽ là thuộc tính tốt nhất của Lexus IS, thậm chí có thể tiệm cận với sự tinh tế của mẫu sedan Lexus GS lớn hơn. Điều này cũng rất đúng đối với gói F Sport khi được trang bị cho IS 350 RWD với bộ giảm chấn thích ứng tiêu chuẩn. Được biết, tháng 6 năm ngoái, Lexus IS 200t đã được chính thức ra mắt toàn cầu.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
EPA cho biết phiên bản IS 200t tiết kiệm nhiên liệu ở mức 9 lít/100km khi chạy kết hợp (10,7 lít/100km trong thành phố và 7,1 lít/100km trên đường cao tốc). EPA đánh giá mẫu xe IS 300 có mức tiết kiệm nhiên liệu 11,2 lít/100km khi chạy kết hợp (12,4 lít/100km trong thành phố và 9 lít/100km trên đường cao tốc). Cuối cùng, EPA ước tính IS 350 tiêu thụ nhiên liệu ở mức 10,7 lít/100km khi chạy kết hợp (12,4 lít/100km trong thành phố và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc) khi trang bị hệ dẫn động cầu sau và 11,2 lít/100km khi chạy kết hợp (12,4 lít/100km trong thành phố và 9 lít/100km trên đường cao tốc) khi trang bị hệ dẫn động 4 bánh giống như IS 300.
Ưu điểm: Nội thất thu hút với chất liệu có chất lượng hàng đầu; ghế trước rất thoải mái và có rất nhiều không gian cho người lớn ở hàng ghế sau; tính năng tiêu chuẩn phong phú; cảm giác lái tự tin ở các khúc cua.
Nhược điểm: Giao diện Remote Touch của hệ thống định vị gây mất tập trung.