Đánh giá tổng thể | 09/08/2016
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Đánh giá xe Renault Logan 2015 được phân phối tại Việt Nam có bản duy nhất là sedan. Renault Logan được ra mắt lần đầu tiên từ năm 2004, trải qua 12 năm, chiếc xe này đã chinh phục được rất nhiều khách hàng châu Âu bởi giá thành khá phải chăng và có các trang thiết bị vừa đủ cho một chiếc xe hơi đơn giản.
Tại nước ta, Renault Logan hiện có giá bán khoảng 600 triệu đồng và nằm trong phân khúc hạng B. Đây là phân khúc xe tương đối chật chội bởi hàng loạt các đối thủ như: Mazda 2, Honda City, Nissan Sunny và đặc biệt là Toyota Vios...
Renault Logan 2015 có nắp ca-pô làm cứng cáp hơn với hai đường gân hình chữ V kéo dài từ phần đèn trước đến phần kính lái. Mũi xe nổi bật với logo hình quả trám truyền thống khá to và được mạ crom sang trọng. Hai bên logo là lưới tản nhiệt của xe với các nan mảnh xếp ngang hình cánh chim khá đơn giản.
Cụm đèn pha với hệ thống chiếu sáng dạng halogen có phần hơi cổ điển. Tuy nhiên, với ánh sáng màu vàng của dạng đèn này lại có ưu điểm vượt trội khi đi vào trời mưa, tuyết.
Phía dưới cùng ở đầu xe là cụm đèn sương mù và hệ thống tản nhiệt phụ. Đèn sương mù được giấu lõm vào trong hốc đèn, quanh nó được bọc bởi kim loại mạ crom bóng bảy.
Renault Logan 2015 có kích thước các phần gồm chiều Dài x Rộng x Cao: 4.346 x 1.733 x 1.517 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.634mm. Thân xe với thiết kế khá đơn giản không có quá nhiều điểm nhấn nào. Mâm xe có kích cỡ 15 inch với la zăng đa chấu góp phần giúp xe hơi dốc nhẹ về phía trước.
Cụm gương chiếu hậu ngoài được tích hợp đèn LED nhỏ báo rẽ, tay nắm cửa xe không được mạ crom toàn phần mà chỉ được mạ một dải khá nhỏ không hề tạo được điểm nhấn nào và có phần khá gượng ép. Ngoài ra, Logan 2015 có chìa khóa cơ để đóng mở cửa xe chứ không được trang bị khóa thông minh.
Renault Logan 2015 có đèn hậu thiết kế dạng LED hình khố cổ điển, theo các chuyên gia, thiết kế đèn hậu này có lẽ hiện chỉ còn xuất hiện ở những xe đời dưới 2010 bở từ 2011 đến nay hầu hết các xe tầm giá 600 triệu đồng đều có dạng vuốt cong rất đẹp và hiện đại. Đây có lẽ là điểm trừ khá lớn về thiết kế phần đuôi của Logan 2015
Phía trong kính sau của xe có thêm một đèn phanh phụ, phía ngoài xe có đuôi gió hơi vểnh lên một chút. Tuy nhiên phần vểnh lên cũng khá thô hoàn toàn không mang tính chất thể thao nào cho xe. Vị trí biển số có thêm camera lùi tích hợp, ngoài ra ở cản sau xe còn có thêm các cảm biến giúp việc lùi xe vào khu vực đỗ được thuận tiện hơn rất nhiều.
Cụm đèn phản quang được gắn trong hốc nhỏ, ống xả đơn cũng được Renault đưa xuống gầm xe hơi khó có thể quan sát.
Renault Logan 2015 khi nhập khẩu về Việt Nam được cắt giảm khá nhiều đặc biệt là bên trong cabin. Theo đó, toàn bộ các ghế của xe chỉ được bọc nỉ và có màu tối. Hàng ghế trước thân ghế ôm lấy lưng người ngồi, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế cạnh bên là 4 hướng. Cả 2 ghế đều được trang bị thêm tính năng sưởi ghế. Có vẻ như, tính năng sưởi này trên ghế nỉ không nhiều tác dụng đặc biệt là với khí hậu tại Việt Nam.
Hàng ghế sau với 3 chỗ ngồi ở mức vừa phải, nếu 2 người lớn và 1 trẻ em sẽ thoải mái hơn. Chỗ để chân cũng không thực sự rộng rãi. Lưng hàng ghế này hơi mỏng và có chút cứng nên không phù hợp cho những chuyến đi xa. Giữa hàng ghế sau có khay để ly và nó bị cắt giảm tựa để tay vốn đang là tiêu chuẩn cần có trên những xe giá 600 triệu đồng.
Cốp sau của xe có dung tích khoảng 510 lít và có phần khá nhỏ, nhưng may mắn rằng hàng ghế sau có thể gập gọn với tỉ lệ 60:40 nên tổng dung tích khoang chứa đồ có thể tăng lên tới 1.257 lít.
Chiếc sedan 5 chỗ này có điều hòa tự động đơn vùng. Xe có 4 cửa gió điều hòa nằm hoàn toàn trên bảng tap-lô phía trước. Tuy nhiên tốc độ gió khá mạnh nên việc làm mát cũng tương đối nhanh.
Renault Logan 2015 có vô lăng thể thao ốp nhựa giả da 3 chấu, trên vô lăng có một vài phím chức năng cơ bản như tăng/giảm âm lượng, thoại rảnh tay, cài đặt cruise control... Ở giữa là logo hình quả trám mạ crom khá nhỏ.
Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái dạng oval đơn giản. Đồng hồ bên trái thể hiện vòng tua máy, đồng hổ ở giữa chính là vận tốc của xe, đồng hồ bên phải là thông tin về chế độ lái, mức nhiên liệu, số km đã đi...
Trung tâm giải trí của xe nằm tại màn hình cảm ứng trên bảng tap-lô. Liên kết với màn hình này là hệ thống âm thanh với 4 loa cho chất lượng mức trung bình. Xe còn được trang bị một số cổng kết nối khác như đầu DVD 1 đĩa, cổng USB, thẻ nhớ, GPS dẫn đường, bluetooth...
Renault Logan 2015 có động cơ I4 hút khí tự nhiên 1.6 lít. Xe được trang bị hộp số tự động 5 cấp cho công suất cực đại 102 mã lực tại 5.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145Nm tại 5.750 vòng/phút.
Vì chỉ là động cơ thẳng hàng bình thường nên tốc độ tối đa của xe chỉ khoảng 171 km/h và khả năng bứt tốc với thời gian cũng khá lớn tới 11,9 giây.
Về cảm giác lái, xe được trang bị hộp số tự động 5 cấp nên khả năng tự động sang số của xe tương đối mượt mà. Khi vào cua ở tốc độ cao, xe có cảm giác chắc chắn, 4 bánh xe bám đường rất tốt. Điều này thể hiện rất rõ trên dòng xe nhập khẩu mà ít xe lắp ráp trong nước có được.
Độ cách âm của Logan 2015 ở mức trung bình, tiếng động cơ dội vào cabịn cùng tiếng lốp xe lăn trên đường rất rõ đặc biệt là khi đi vào cung đường xấu, nhiều sỏi đá răm.
Về tiêu hao nhiên liệu, chiếc sedan nhập từ Pháp khi di chuyển trong đô thị tiêu tốn hết khoảng 11,4L/100 km, trên cao tốc là 6,6L/100km và đường hỗn hợp khoảng 8,4L/100km. So với các đối thủ, mức tiêu hao nhiên liệu như trên có phần thua kém một chút.
Về tính an toàn, xe trang bị 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, camera lùi, cảm biến lùi...
Ưu điểm: Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp, khả năng bám đường rất tốt, giá thành hợp lý.
Nhược điểm: Thiết kế có phần cổ điển ở ngoại thất, nội thất còn khá đơn sơ, ghế chỉ được bọc nỉ.
Thông số | Renault Logan 1.6L AT 2015 |
Giá | 600 triệu đồng |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Dáng xe | Sedan |
Số chỗ ngồi | 5 |
Số cửa | 4 |
Kiểu động cơ | Xăng I4 |
Dung tích động cơ | 1.6L |
Công suất cực đại | 102 mã lực, tại 5.750 vòng/phút |
Moment xoắn cực đại | 145Nm, tại 5.750 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 5 cấp |
Kiểu dẫn động | Cầu trước |
Tốc độ cực đại | 171km/h |
Thời gian tăng tốc 0-100km/h | 11,9 giây |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 8,4L/100km |
Thể tích thùng nhiên liệu | 50L |
Kích thước tổng thể (mm) | 4.346x1.733 x1.517 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.634 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 155 |
Bán kính vòng quay tối thiểu (mm) | |
Trọng lượng không tải (kg) | 1.191 |
Hệ thống treo trước | McPherson |
Hệ thống treo sau | Bán phụ thuộc |
Hệ thống phanh trước | Đĩa |
Hệ thống phanh sau | Tang trống |
Thông số lốp | 185/65 R15 |
Mâm xe | Hợp kim 15" |
Đời xe | 2015 |
Chất liệu ghế | Nỉ |
Chỉnh điện ghế | Chỉnh tay |
Màn hình DVD | Có |
Bluetooth | Có |
Loa | 4 |
Điều hòa | Tự động 01 vùng |
Nút điều chỉnh trên tay lái | Điều khiển hệ thống giải trí, Điện thoại rảnh tay, Điều khiển hành trình |
Cửa sổ trời | Không |
Gương chiếu hậu chỉnh điện | Chỉnh điện |
Star stop engine | Không |
Số lượng túi khí | 4 túi khí |
Phanh ABS | Có |
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử ESP | |
Hệ thống phân bổ lực phanh EBD | |
Hệ thống ổn định thân xe VSM | |
Cảm biến lùi | Có |
Camera lùi | Có |
( Nguồn ảnh: Đánh giá xe)