Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Nâng cấp nhẹ hiện đại hơn, giá bán không đổi

Đánh giá tổng thể | 09/06/2020

Theo người dùng đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020 dù nâng cấp nhẹ nhàng nhưng vẫn cho thấy đây là chiếc bán tải đáng chọn ở Việt Nam hiện nay.
  • Giá bán: 918 triệu
  • Phiên bảnChọn Phiên Bản
  • Xuất xứNhập khẩu
  • Kiểu dángBán Tải
  • Nhiên liệuDiesel
  • Hộp sốSố tự động

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ưu điểm

    Nhược điểm

      Tạm quên đi những Scandal trong thời gian gần đây đến từ thương hiệu Ford, Ranger vẫn là chiếc bán tải được người tiêu dùng Việt yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. Bằng chứng là kể từ năm 2013 cho đến nay, Ford Ranger luôn là mẫu xe bán tải bán chạy nhất phân khúc và nắm chắc một vị trí trong Top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng mạnh qua các năm.

      Doanh số bán hàng của Ford Ranger tại Việt Nam từ 2013-2019....

      Doanh số bán hàng của Ford Ranger tại Việt Nam từ 2013-2019. (Đơn vị: xe)

      Năm 2018, Ford Ranger bất ngờ bị rơi khỏi Top 10 do những khó khăn liên quan đến Nghị định 116 về việc siết chặt nhập khẩu xe ô tô. Tuy nhiên, trong năm 2019, doanh số của Ranger vẫn đạt trên 13.300 xe bán ra bất chấp việc điều chỉnh tăng phí trước bạ đối với dòng xe bán tải. Mới đây nhất, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2020, hãng xe Mỹ cũng kịp giao 2.380 xe đến tay khách hàng. 

      Ảnh chụp trước phải xe Ford Ranger 2020

      Ford Ranger Wildtrak 2020 mới tại Việt Nam.

      Do đó, nhằm củng cố vị thế dẫn đầu tại Việt Nam, đầu năm 2020 thương hiệu ô tô đến từ Mỹ đã cập nhật phiên bản nâng cấp cho Ford Ranger với một vài chi tiết thay đổi. Mặc dù đổi mới không nhiều, nhưng mẫu xe này mang đến sự hiện đại, trẻ hoá và tiện nghi công nghệ đã được nâng tầm hơn nhiều. Những thay đổi này chủ yếu diễn ra trên Ford Ranger Wildtrack 2020.

      Giá xe Ford Ranger 2020 tại Việt Nam

      Ngoài việc nâng cấp, Ford còn bổ sung thêm phiên bản Limited cho Ranger nâng tổng số biến thể bán ở Việt Nam lên 8 và cũng là xe có lựa chọn đa dạng nhất cho khách hàng cụ thể như sau: 

      Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
      Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 AT 918
      Ford Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 AT  853
      Ford Ranger Limited 799
      Ford Ranger XLT AT 2.2L 4x4 779
      Ford Ranger XLT MT 2.2L 4x4 754
      Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT 650
      Ford Ranger XLS 2.2 4x2 MT 630
      Ford Ford Ranger XL 2.2 4x4 MT 616

      Ở thời điểm hiện tại, Ford Ranger đang nhận được nhiều chương trình ưu đãi đến từ các đại lý chính hãng, bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây: Mua bán xe Ford Ranger.

      Ford Ranger Wildtrak 2020 có bao nhiêu lựa chọn về màu sắc ngoại thất?

      Ảnh chụp trước trái xe Ford Ranger 2020

      Những màu sắc ngoại thất cơ bản của Ford Ranger Wildtrak gồm: Màu trắng bạc, màu nâu vàng, màu xám, màu xám đen, màu đen, màu đen đỏ, màu xanh, màu nâu xám, màu đỏ, màu xanh xám.

      Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020 chi tiết, liệu rằng đây có xứng đáng là lựa chọn số 1 trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam?

      "Thay đổi nhẹ nhàng nhưng hiện đại"

      Sự thành công đã tạo dựng được trong nhiều năm trở lại đây không khiến Ford Việt Nam "ngủ quên" trên chiến thắng. Bằng việc giới thiệu bản nâng cấp mới, Ford Ranger Wildtrak 2020 đang thể hiện mình vẫn tiếp tục những bước tiến mạnh mẽ tại thị trường trong nước.

      Về tổng thể, Ford Ranger Wildtrak 2020 vẫn sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm), chiều dài cơ sở 3.220 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 200 mm. Đây là thông số chung cho tất cả các phiên bản đang phân phối chính thức ở nước ta.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020 về thiết kế đầu xe

      Thừa hưởng nét thiết kế cứng cáp từ phiên bản trước, Ford Ranger Wildtrak 2020 được tinh chỉnh nhẹ nhàng ở phần đầu xe mang đến sự hiện đại và cao cấp hơn.

      Ảnh chụp chính diện đầu xe Ford Ranger 2020

      Cũng như Everest hay Raptor 2020, Ranger Wildtrak được Ford nâng cấp ở cụm đèn pha phía trước với tạo hình vuông vức thay cho dạng đèn tròn trước đây. Phiên bản này được cung cấp công nghệ đèn LED với bóng chiếu Projector với khả năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng trang bị sẵn trên xe.

      Với phiên bản cao cấp nhất của Ranger, nhà sản xuất Mỹ không quên trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày dạng LED cho xe và cụm đèn sương mù được hạ thấp tương tự bản cũ.

      Ảnh chụp Đèn pha trái xe Ford Ranger 2020 Ảnh chụp Đèn pha phải xe Ford Ranger 2020
      Ảnh Lưới tản nhiệt xe Ford Ranger 2020 Ảnh Cản trước xe Ford Ranger 2020

      Ford Ranger Wildtrak 2020 được cải tiến ở cụm đèn trước.

      Ở vị trí trung tâm, Ford Ranger Wildtrak 2020 không thay đổi thiết kế mặt ca-lăng, vẫn còn đó lưới tản nhiệt sơn tối màu nhằm mang đến sự cứng cáp cho bản cao cấp này. Trong khi đó, diện mạo cản trước tinh tế hơn bởi màu sơn bạc và loạt 6 cảm biến được trang bị hỗ trợ việc đỗ xe an toàn hơn.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Thân xe

      Ford Ranger Wildtrak facelift không thay đổi quá lớn nên thân xe cũng là một trong những khu vực tương tự, nhưng điểm nhấn vẫn được hãng xe Mỹ cung cấp cho chiếc bán tải cỡ trung của mình.

      Ảnh chụp chính diện Thân xe Ford Ranger 2020

      Ảnh Vành xe xe Ford Ranger 2020 Ảnh Bậc lên/xuống xe Ford Ranger 2020
      Ảnh Gương xe Ford Ranger 2020 Ảnh Tay nắm cửa xe Ford Ranger 2020

      Thiết kế thân xe Ford Ranger Wildtrak 2020 thay đổi nhẹ ở la-zăng.

      Ở phần thân xe, "dàn chân" chính là những gì tinh tuý nhất trên bản mới của Ford Ranger Wildtrak với tạo hình mới mẻ dạng 6 chấu kép kích thước 18 inch thay vì kiểu chữ "V" như đời cũ. Trong khi đó, bản cao cấp này vẫn có gương chiếu hậu sơn tối màu kết hợp đèn xi-nhan bóng thường, tay nắm cửa tích hợp cảm biến mở khoá thông minh.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020 về đuôi xe

      Ảnh chụp chính diện đuôi xe Ford Ranger 2020

      Ảnh Đèn hậu trái xe Ford Ranger 2020 Ảnh Đèn hậu phải xe Ford Ranger 2020
      Ảnh Cản sau xe Ford Ranger 2020 Ảnh Thùng xe Ford Ranger 2020

      Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak vuông vức. 

      Phần đuôi xe Ford Ranger Wildtrak vẫn duy trì nét thiết kế vuông vức làm nổi bật sự cứng cáp, nam tính của chiếc Pick-up này. Nhưng điểm đáng tiếc là cụm đèn hậu của xe vẫn sử dụng bóng thường chưa phải dạng LED như kỳ vọng của nhiều người dù mức giá bán cao nhất là hơn 1 tỷ đồng bao gồm chi phí lăn bánh.

      Cản sau của mẫu bán tải cỡ trung này "ăn nhập" với thiết kế đầu xe bởi được phủ lớp sơn tối màu, loạt cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau là trang bị có sẵn. 

      Thùng xe phía sau, Ford Ranger Wildtrak vẫn luôn được người dùng biết đến là chiếc xe có khoang chứa đồ tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, cơ cấu mở thùng sau của Ranger Wildtrak đã sử dụng hệ thống Easy Lift Tailgate có trợ lực nâng hạ đến 70%, nó sẽ giúp người dùng mở nắp với chỉ thao tác bằng một tay.

      Mặc dù thay đổi không quá lớn ở tổng thể ngoại thất, nhưng cho đến nay sau hơn 4 tháng xuất hiện, Ford Ranger Wildtrak 2020 vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt. Điều này càng củng cố thế mạnh của chiếc bán tải đắt khách nhất thị trường trong nước ở thời điểm này.

       

      "Tập trung vào tiện nghi"

      Qua nhiều chinh phục người tiêu dùng Việt, Ford vẫn luôn nỗ lực thay đổi phiên bản cao cấp Ranger Wildtrak. Những nâng cấp của hãng xe Mỹ nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu trải nghiệm không đơn thuần là xe bán tải mà như chiếc xe gia đình thực thụ và bản mới nhất cũng tương tự.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Khoang lái

      Bao trùm khoang lái trên Ford Ranger Wildtrak 2020 là màu đen chủ đạo nhưng vẫn còn đó điểm nhấn đến từ những chi tiết chỉ khâu màu cam giúp chiếc xe nổi bật hơn. Bề mặt tap-lô, phiên bản cao cấp của dòng bán tải đến từ Mỹ sử dụng vật liệu nhựa mềm giả da, logo Wildtrak xuất hiện ở khu vực ghế phụ đã là chi tiết quá đỗi quen thuộc.

      Ảnh Khoang lái xe Ford Ranger 2020

      Khoang lái xe Ford Ranger Wildtrak 2020 không thay đổi.

      Phiên bản nâng cấp dành cho năm 2020 sẽ không thay đổi về mặt thẩm mỹ mà ẩn sâu bên trong táp-lô. Đó chính là màn hình với hệ thống giải trí SYNC 3.0 đã nâng tầm lên 3.4 để phục vụ tốt nhất nhu cầu giải trí của khách Việt.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020 về thiết kế ghế ngồi

      Trải qua 2 lần nâng cấp mới gần đây nhất, Ford Ranger Wildtrak đã không còn ghế ngồi bọc nỉ mà thay vào đó là hệ thống ghế da hoàn toàn. Kiểu phối màu giờ đây đã tinh tế hơn khi ghế da màu đen hoàn toàn kết hợp những đường chỉ khâu màu cam nhẹ nhàng nhưng thể thao.

      Ở hàng ghế trước, dòng chữ Wildtrak xuất hiện thêm một lần nữa ở phần lưng và thể hiện đây chính là bản cao cấp nhất của Ranger. Những tính năng quen thuộc xuất hiện trên ghế lái trước của xe như chỉnh điện 8 hướng, lưng ghế phồng còn ghế phụ vẫn chỉnh tay. 

      Ảnh Táp-lô xe Ford Ranger 2020

      Ảnh Ghế lái xe Ford Ranger 2020 Ảnh Ghế phụ xe Ford Ranger 2020
      Ảnh Ghế sau xe Ford Ranger 2020 Ảnh Ghế sau xe Ford Ranger 2020 a1

      Ghế ngồi bọc da trên Ford Ranger Wildtrak facelift.

      Đến với hàng ghế sau, Ford Ranger Wildtrak 2020 vẫn chưa được cải thiện bởi lưng ghế vẫn còn dựng đứng khiến người ngồi ở hàng sau không thoải mái khi di chuyển đường xa. Đây là thực trạng mà nhiều khách hàng đã phải trải qua sau nhiều năm sử dụng xe nhưng đến nay nhà sản xuất Mỹ vẫn chưa cải thiện.

      Không gian phía sau trên Ford Ranger Wildtrak mới vẫn tương đối rộng rãi cho 3 vị trí, bệ tỳ tay kiêm hộc chứa đồ vẫn là điểm hiện diện trên mẫu bán tải cỡ trung này.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020 về thiết kế vô-lăng và bảng đồng hồ

      Ảnh Vô-lăng xe Ford Ranger 2020

      Ảnh Nút bấm xe Ford Ranger 2020 Ảnh Nút bấm xe Ford Ranger 2020 a1

      Ford Ranger 2020 không thay đổi vô-lăng.

      Một phần vô-lăng đủ tiện nghi, đủ "nịnh" người dùng là những gì mà Ford Ranger Wildtrak 2020 vẫn làm tốt ở những phiên bản gần đây. Ngay từ thiết kế thẩm mỹ, tay lái trên mẫu bán tải này đã không khác so với Everest, hơn nữa còn được kết hợp chỉ khâu màu cam đặc trưng.

      Ngoài chất liệu bọc da, tạo hình 3 chấu quen thuộc thì bản Wildtrak vẫn duy trì gam màu tối ở đáy vô-lăng như những gì đã thể hiện ở ngoại thất. Bên cạnh đó, loạt phím bấm chức năng được kết hợp như: Ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, chỉnh âm lượng...

      Ảnh Đồng hồ xe Ford Ranger 2020

      Cụm đồng hồ ấn tượng của Ford Ranger Wildtrak.

      Có thể nhiều ý kiến khen chê, nhưng cụm đồng hồ sau lái của Ford Ranger Wildtrak thực sự thuyết phục được chúng tôi với khả năng hiển thị sắc nét. Hơn nữa, phong cách bố trí trên mặt đồng hồ này cũng mang đến sự hiện đại, đầy công nghệ trong từng chế độ hiển thị.

      Tổng thể nội thất, ngoài điểm trừ đến từ lưng hàng ghế phía sau, gần như mọi thiết kế và cách sắp xếp trên Ford Ranger Wildtrak đều thuyết phục người dùng. Xe mang hơi thở của công nghệ, sự hiện đại hiện hữu nay còn tuỳ chỉnh tinh tế hơn.

      Rõ ràng, Ford hướng Wildtrak đến một phiên bản chở hàng tốt nhưng tiện nghi là những trải nghiệm không khác xe du lịch.

      Bài viết được quan tâm: Đánh giá xe Lamborghini Urus 2020 - Siêu SUV nhanh nhất thế giới

      Hotline: Mr Châu - 0979761434 - City Ford Bình Triệu

      GỌI HOTLINE ĐỂ BIẾT THÔNG TIN ƯU ĐÃI MỚI NHẤT VÀ NHẬN BÁO GIÁ CẠNH TRANH

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Trang bị tiện nghi

      Ảnh Màn hình giải trí xe Ford Ranger 2020

      Như đã đề cập trước đó, Ford Ranger Wildtrak 2020 đã được nâng cấp hệ thống thông tin giải trí lên SYNC 3.4 mang đến trải nghiệm hàng đầu dành cho người dùng. Tất cả sẽ dựa trên màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth/Android Auto/Apple CarPlay... và đầu ra là hệ thống âm thành 8 loa.

      Ảnh Chỉnh đèn xe Ford Ranger 2020 Ảnh Chỉnh gương xe Ford Ranger 2020 Ảnh Nút bấm khởi động xe Ford Ranger 2020
      Ảnh Điều hoà xe Ford Ranger 2020 Ảnh Cần số xe Ford Ranger 2020 Ảnh Đèn trần xe Ford Ranger 2020

      Ford Ranger Wildtrak 2020 có trang bị biện nghi không thua kém xe du lịch.

      Bên cạnh đó, mẫu bán tải cỡ trung bản cao cấp nhất này còn mang đến loạt tiện nghi khác bao gồm: Điều hoà tự động 2 vùng, Gương chỉnh điện/gương trong chống chói, Nút bấm khởi động & chìa khóa thông minh, Kính lái 1 chạm, Bản đồ dẫn đường, chống ồn chủ động.

      Ảnh Ổ cắm USB xe Ford Ranger 2020

      USB trên gương là điểm mới của Ford Ranger Wildtrak 2020.

      Nâng cấp đáng kể tiếp theo trên Ford Ranger Wildtrak 2020 là USB tích hợp trên gương chiếu hậu trong của xe nhằm kết nối camera hành trình dễ dàng hơn. Đây là một trong 2 thay đổi của bản cao cấp dòng Ranger tại Việt Nam trong năm nay cùng với hệ thống giải trí SYNC 3.4.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Công nghệ tiện nghi

      Ảnh Camera lùi xe Ford Ranger 2020

      Ford Ranger Wildtrak 2020 sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn.

      Ở thời điểm hiện tại, Ford Ranger Wildtrak 2020 bản 2 cầu đang là chiếc bán tải nhiều công nghệ bậc nhất Việt Nam với các tính năng gồm:

      • Hệ thống chống bó cứng phanh
      • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
      • Cân bằng điện tử
      • Hệ thống kiểm soát giảm thiểu lật xe
      • Hệ thống kiểm soát tải trọng
      • Hệ thống khởi hành ngang dốc/hỗ trợ đổ đèo
      • Cảm biến đỗ xe trước/sau
      • Camera lùi 2 góc nhìn
      • Cảnh báo chệch làn đường
      • Ga tự động tích hợp tính năng cảnh báo va chạm phía trước
      • Công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song
      • Công nghệ cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp khi phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe trong dải tốc độ từ 5-80 km/h giúp giảm thiểu va chạm...

      Như vậy, với những trang bị an toàn hàng đầu, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với Ford Ranger Wildtrak 2020 khi di chuyển ở nhiều cung đường.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Động cơ

      Ảnh Động cơ xe Ford Ranger 2020

      Ford Ranger Wildtrak 2020 sử dụng động cơ Bi-Turbo và hộp số 10 cấp.

      Ford Ranger Wildtrak 2020 vận hành nhờ khối động cơ Bi-Turbo Diesel, dung tích 2.0L - i4 TDCi cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và 500 Nm mô-men xoắn tại 1.750-2.000 vòng/phút kết hợp hệ thống dẫn động 4 bánh.

      Có một điểm chắc chắn tại Việt Nam, ngoài Ford thì chưa một hãng nào áp dụng khi sử dụng hộp số tự động 10 cấp cho Ranger Wiltrak. Đồng nghĩa với hộp số 10 cấp là chế độ lái thể thao, cùng với đó là khả năng chuyển số nhanh lẹ và tăng tốc ấn tượng hơn.

      Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2020: Vận hành

      Ở khả năng cách âm, mặc dù phiên bản cao cấp này sử dụng máy dầu nhưng người dùng sẽ khó nghe được tiếng máy lọt vào khoang động cơ. Để có sự yên tĩnh đó, nhà sản xuất Ford đã trang bị hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động (Active Noise Control) cho Ranger Wildtrak. 

      Gần như mọi tiếng ồn bên ngoài sẽ bị triệt tiêu bởi hệ thống chống ồn chủ động trên hoạt động nhờ loạt mic thu âm được trang bị ở trần xe nhằm thu nạp mọi tạp âm lọt vào khoang cabin.

      Với việc sử dụng hộp số 10 cấp, Ford Ranger Wildtrak 2020 như "hổ mọc thêm cánh" với khả năng vận hành mượt mà ở mọi dải vận tốc. Hộp số của Ranger mang đến cảm giác lái êm ái và mượt mà bởi khả năng chuyển số nhanh.

      Hộp số 10 cấp danh tiếng của Ford đã từng giúp F-150 và Mustang ghi dấu ấn đậm nét với tín đồ mê tốc độ và giờ là Ranger Wildtrak. Hơn nữa, mô-men xoắn của xe đạt 500 Nm tại vòng tua máy 1.750 vòng/phút mang đến sức kéo ấn tượng.

      Khi di chuyển đường trường và dải vận tốc cao, Ford Ranger Wildtrak 2020 luôn đạt hiệu suất cực tốt với những pha vượt xe ấn tượng. Gần như chiếc xe của thương hiệu Ford không có độ trễ Turbo nên khi đạp ga, Ranger Wildtrak sẽ phản hồi chủ nhân một cách tức thì.

      Do khoảng sáng gầm không quá ấn tượng chỉ 200 mm nên Ford Ranger không quá mạnh mẽ ở khoản off-road, đặc biệt khi qua ổ gà vẫn cảm nhận khá rõ. 

      Nguyên nhân là hệ thống treo của Ford Ranger Wildtrak 2020 cứng nên khái niệm "nịnh" người dùng gần như không tồn tại trên chiếc xe này. Đổi lại, bạn sẽ có một chiếc xe với khả năng chuyên chở tốt nhất phân khúc.

      Ảnh sau xe Ford Ranger 2020

      Ford Ranger Wildtrak 2020 có khả năng cách âm và tải trọng ấn tượng.

      Sở hữu kích thước lớn, đặc biệt là phần thùng phía nên Ford Ranger nói chung và dòng bán tải nói riêng đều mang đến cảm giác khó căn chỉnh như xe du lịch. Chính vì vậy, khi di chuyển trong phố người dùng cần quan tâm nhiều hơn đến không gian để tránh những trường hợp không như mong muốn.

      Bù lại, với bản cao cấp Wildtrak, xe đã có trang bị hệ thống cảm biến trước/sau cộng thêm camera lùi nên tài xế có thể yên tâm phần nào khi lùi xe, quay đầu ở trong phố đông đúc.

      Bên cạnh đó, với hàng loạt công nghệ an toàn hỗ trợ người lái, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi vận hành Ford Ranger Wildtrak 2020 ở nhiều địa hình khác nhau. Trong đó, tính năng cân bằng điện tử sẽ giúp ổn định chiếc xe với những trạng thái đánh lái đột ngột, còn hệ thống cảnh báo lệch và hỗ trợ duy trì làn đường sẽ giúp xe di chuyển trên một đường thẳng tối ưu nhất.

      Nhìn chung, Ford Ranger Wildtrak 2020 xứng đáng là chiếc xe bán tải với khả năng vận hành tốt hàng đầu phân khúc hiện nay.

      video

      Video khả năng chuyên chở của Ford Ranger Wildtrak 2020.

      Ảnh trước đầu phải xe Ford Ranger 2020

      Ford Ranger là chiếc bán tải được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam.

      Ford Ranger Wildtrak 2020 ngày càng chứng tỏ sức mạnh trong phân khúc Pick-up khi hãng xe đến từ Mỹ tiếp tục bổ sung thêm loạt trang bị mới. Điều này sẽ giúp phiên bản cao cấp nhất của Ranger không bị "ngủ quên" trên vinh quang, không thụt lùi phía sau để tiếp tục thống trị doanh số bán hàng tại Việt Nam và khẳng định vị trí "vua bán tải".

      Với những gì đã - đang thể hiện, Ford Ranger nói chung và Wildtrak nói riêng hội tụ gần như đầy đủ những yếu tố để trở thành "người dẫn đầu". Một chiếc xe thiết kế hầm hố, đậm chất Mỹ, khả năng chuyên chở, vận hành hàng đầu, đồng thời đáp ứng nhu cầu tiện nghi như một chiếc xe gia đình.

       
      • Ngoại hình cứng cáp đậm chất Mỹ
      • Nhiều công nghệ mới được bổ sung
      • Nội thất nhiều tiện nghi hơn.
       
      • Là xe nhập khẩu nên mức giá khá cao
      • Khoảng sáng gầm thấp nhất phân khúc
      • Kích thước xe lớn gây trở ngại khi đi trong phố.

       

      Thông số Ranger XLS 2.2L 4x2 MT Ranger XLS 2.2L 4x2 AT Ranger XLT 2.2L 4x4 MT Ranger XLT 2.2L 4x4 AT Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x2  Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4
      Kích thước tổng thể D x R x C (mm) 5.362 x 1.860 x 1.830
      Chiều dài cơ sở (mm) 3.220
      Dung tích thùng nhiên liệu (lít) 80
      Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
      Kiểu động cơ TDCi Turbo Diesel 2.2L Turbo Diesel 2.2L Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi
      Dung tích xi lanh (cc) 2.198 1.996  
      Công suất (mã lực @ vòng/phút) 160 @ 3.200 180 @ 3.500 213 @ 3.750
      Mô-men xoắn (Nm @ vòng/phút) 160 @ 3.200 420 @ 1.750 - 2.500 500 @ 1.750 - 2.000
      Hộp số 6 MT 6 AT 6MT 6 AT 10 AT
      Hệ thống dẫn động Một cầu chủ động Hai cầu chủ động Một cầu chủ động Hai cầu chủ động
      Khóa vi sai cầu sau Không
      Trợ lực lái
      Hệ thống treo trước Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn
      Hệ thống treo sau Loại nhíp với ống giảm chấn
      Phanh trước/sau Tang trống/Đĩa
      Cỡ lốp 255/70R16 265/65R17 265/60R18
      Bánh xe Vành hợp kim nhôm đúc 16 inch Vành hợp kim nhôm đúc 17 inch Vành hợp kim nhôm đúc 18 inch

      Lịch sử phát triển Ford Ranger

      Khi hãng xe Mỹ giới thiệu Ford Ranger vào năm 1982, thay thế cho chiếc Courier nền tảng Mazda, nhiều người cho rằng Ranger và F-150 sẽ nằm trong các phân khúc khác nhau với tập khách hàng khác nhau và rằng Ford sẽ thống trị thị trường xe bán tải.

      Ford Ranger và Ford F-150 lần đầu tiên ra mắt toàn cầu năm 1982 .

      Ford Ranger và Ford F-150 lần đầu tiên ra mắt toàn cầu năm 1982 

      Tuy nhiên, không lâu sau đó, công việc kinh doanh ngày càng gặp nhiều khó khăn. Ford F-150 bắt đầu đạt doanh thu kỷ lục vào năm 1978 và chuỗi sản phẩm F-Series trở thành dòng xe được bán chạy nhất nước Mỹ với doanh số lên đến 956.600 chiếc. Thật không may, hai năm sau đó, thị trường xe ô tô giảm mạnh nhất trong 19 năm và Ford thua lỗ nặng trên phân khúc bán tải. Tại thời điểm đó, mặc dù thiếu hụt về nguồn lực nhưng Ford biết chắc rằng, đầu tư phát triển sản phẩm, tạo ra các phiên bản bán tải cỡ nhỏ là ưu tiên hàng đầu để cạnh tranh với các đối thủ lớn như Toyota hay Datsun.

      Nhưng Ford Ranger (hay còn được gọi là Yuma) đã khá thành công trong việc thuyết phục người dùng thay đổi quan niệm về dòng bán tải. Xe ra đời để thay thế cho người tiền nhiệm F-100. Đối thủ trực tiếp của Ranger tại thời điểm đó chính là Chevrolet S-10 và GMC S-15.

      Yuma được thiết kế với tham vọng thâm nhập vào thị trường Nhật Bản bằng cách tăng chiều dài xe lên vài cm để cải thiện không gian nội thất, chỗ ngồi, đồng thời cải tiến tải trọng. Mặc dù thiết kế mang hơi thở của Ford nhưng Yuma lại không bị nhầm lẫn với F-150 có lẽ bởi vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

      Ford Ranger cỡ nhỏ với dẫn động cầu sau lộ diện vào năm 1983.

      Ford Ranger cỡ nhỏ với dẫn động cầu sau lộ diện vào năm 1983

      Sau rất nhiều nỗ lực, một chiếc bán tải cỡ nhỏ dẫn động cầu sau đã được ra đời vào năm 1983. Theo đó, xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,0 lít có khả năng sản sinh 72 mã lực hoặc một động cơ tùy chọn 2,3 lít với công suất 80 mã lực. Tiếp theo đó, hãng đầu tư thêm dẫn động A 4×4 và hai tùy chọn chiều dài cơ sở.

      Đến năm 1990, người dùng có thể sở hữu một chiếc Ranger động cơ V6 dung tích 160 mã lực và hộp số tự động 4 cấp. Lần thiết kế lại lớn nhất diễn ra vào năm 1993, và nền tảng này đã cho ra đời phiên bản Mazda B-Series vào năm 1994. Bản nâng cấp khác được ra đời năm 1998 nhưng chủ yếu thay đổi không gian nội thất. Chiều dài cơ sở tăng lên 10 cm, hệ thống treo trước tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Các lần nâng cấp tiếp theo diễn ra vào năm 2001 và 2002.

      Khi Ford quyết định từ bỏ phiên bản Ranger tại thị trường Bắc Mỹ, hãng đã kịp tung mẫu bán tải này đến rất nhiều thị trường khác trên toàn thế giới. Các nhà máy được đặt ở nhiều nơi như Thái Lan, Argentina, Nam Phi và Nigeria.

      Tại thời điểm tháng 11 năm 2015, Liên đoàn Công nhân Tự động Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận với Ford bao gồm một khoản tiền thưởng, cam kết hồi sinh Ranger tại Bắc Mỹ và khôi phục nhãn hiệu Bronco. Cả hai phiên bản Ranger và Bronco đều được sản xuất tại nhà máy Michigan Assembly Plant, sau khi ngừng sản xuất Ford Focus và C-Max vào năm 2018.

      Ảnh: Khải Phạm

      loading