Volvo muốn biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị thông tin

Thị trường ô tô|30/11/2021

Volvo muốn biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị thông tin cỡ lớn nhằm cung cấp trải nghiệm lái xe sống động hơn.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô cung cấp công nghệ hiển thị thông tin lên kính chắn gió (heads-up displays), từ Jaguar Land Rover đến Mercedes-Benz. Tuy nhiên, thông tin thường chỉ được chiếu vào một phần nhỏ của kính chắn gió và chỉ là các chi tiết như tốc độ và định vị của xe.

Màn hình hiển thị trên kính gió của xe volvo.

Hãng xe Volvo muốn thay đổi điều này khi tham vọng biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị thông tin. Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển hiện đang tài trợ cho công ty khởi nghiệp Spectralics để phát triển công nghệ mới có thể biến kính chắn gió thành một màn hình hiển thị cỡ lớn.

Spectralics gần đây đã giới thiệu MLTC - một loại màng mỏng có thể được áp dụng cho các bề mặt trong suốt và cho phép phủ hình ảnh lên bề mặt. Với công nghệ này, Volvo cho biết các vật thể ảo được xếp chồng lên trên chế độ xem thực tế của kính chắn gió và qua đó sẽ cung cấp trải nghiệm lái xe sống động hơn.

Một chiếc xe Volvo trong tương lai sẽ áp dụng công nghệ này.

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cũng có thể sử dụng công nghệ này để hiển thị nhiều thông tin lái xe hơn như bộ lọc nâng cao cho các ứng dụng khác nhau, cảm biến trong cabin, camera phía trước thấy được cả điểm mù và ứng dụng chiếu ảnh 3 chiều kỹ thuật số. “Spectralics rất phù hợp để Volvo đầu tư và chúng tôi tin rằng công nghệ của họ có tiềm năng thiết lập nên chuẩn mực cho màn hình và camera thế hệ mới”, Lee Ma - người đứng đầu quỹ đầu tư Volvo Cars Tech Fund - cho biết.

Mặc dù việc hiển thị thông tin lên toàn bộ trên kính chắn gió nghe rất thú vị, Volvo vẫn chưa cho biết khi nào công nghệ này sẽ sẵn sàng được thương mại hóa. Bên cạnh đó, hãng cũng chưa tiết lộ tin tức cụ thể những mẫu xe nào sẽ đi kèm với công nghệ MLTC.

 
loading