Toyota hé lộ động cơ, hệ thống hybrid và AWD mới ra mắt tại Geneva 2018

27/02/2018

Toyota vừa công bố dòng hệ thống truyền động mới dựa trên cấu trúc TNGA, bao gồm động cơ xăng 2.0 lít 4 xi-lanh Dynamic Force, hệ thống hybrid cải tiến và thiết lập AWD véc-tơ mô-men xoắn mới.

Động cơ 2.0 lít Dynamic Force

Toyota hé lộ động cơ, hệ thống hybrid và AWD mới ra mắt tại Geneva 2018.

Động cơ 2.0 lít Dynamic Force mới được thiết kế để mang lại hiệu quả nhiệt tốt hơn 40% đồng thời cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn ở bất kỳ tốc độ nào. Trong dạng chạy xăng, động cơ này có tỷ lệ nén 13.0:1 và công suất 169 mã lực cùng với mô-men xoắn 205 Nm. Ở dạng hybrid, động cơ này có tỷ lệ nén 14.0: 1, công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 180Nm.

Hệ thống Toyota Hybrid 2.0 (THS II)

Toyota hé lộ động cơ, hệ thống hybrid và AWD mới ra mắt tại Geneva 2018 - Ảnh 1.

Trong khi đó, hệ thống Toyota Hybrid 2.0 (THS II) tận dụng một số công nghệ từ Prius (với hệ thống hybrid 1.8 lít) được thiết kế để chiếm ít không gian hơn, cắt giảm trọng lượng và nâng cao hiệu quả nhiệt. Bộ điều khiển công suất cũng nhỏ hơn 20% và nhẹ hơn 10% so với trước. Bên cạnh đó, hộp số transaxle sẽ sử dụng thiết bị giảm tốc song song. Toyota cho biết động cơ điện có sức mạnh 2017 mã lực và mô-men xoắn 202Nm trong hệ thống hybrid mới. THS II sử dụng pin hydride niken-kim loại 216V và 6,5Ah với 180 tế bào (tăng lên so với mức 168 tế bào trong pin THS 1.8 lít). Khi xe tăng tốc, hệ thống THS II sẽ dựa trên động cơ điện nhiều hơn để tăng thêm độ tuyến tính.

Hệ thống Dynamic Torque Vectoring AWD và E-Four 4WD mới

Toyota hé lộ động cơ, hệ thống hybrid và AWD mới ra mắt tại Geneva 2018 - Ảnh 2.

Trong khi đó, hệ thống Dynamic Torque Vectoring AWD và E-Four 4WD mới được phát triển để kết hợp hài hòa với các hệ thống truyền động mới dựa trên cấu trúc TNGA của Toyota. Dynamic Torque Vectoring AWD được thiết kế dành cho xe chạy xăng để tạo ra xử lý sắc nét hơn. Không giống như một số hệ thống, Dynamic Torque Vectoring AWD không phải dựa trên phanh. Thay vì làm chậm bánh xe phía bên trong để bắt chước tác động của véc-tơ mô-men xoắn thực sự, hệ thống này thực sự truyền mô-men xoắn đến bánh xe phía ngoài. Khi cần, bánh sau sẽ được ngắt kết nối để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hệ thống E-Four 4WD sẽ được vận hành với những mẫu xe hybrid và sử dụng động cơ điện trên trục sau để tạo thêm sức kéo. Hệ thống điều khiển mới cho phép xe quản lý tốt hơn lực kéo và bổ sung thêm 30% mô-men xoắn từ động cơ phía sau.

Hộp số Direct Shift-CVT mới

Toyota hé lộ động cơ, hệ thống hybrid và AWD mới ra mắt tại Geneva 2018 - Ảnh 3.

Cuối cùng, hộp số Direct Shift-CVT mới là hộp số CVT đầu tiên có bánh răng khởi động chuyên dụng giúp vận hành mượt mà hơn ở tốc độ thấp. Nhờ hệ thống bánh răng mới, Toyota đã có thể điều chỉnh dây đai để tạo ra phản ứng tốt hơn ở tốc độ cao.

Hộp số sàn 6 cấp mới

Toyota hé lộ động cơ, hệ thống hybrid và AWD mới ra mắt tại Geneva 2018 - Ảnh 4.

Hộp số sàn 6 cấp mới của Toyota giờ đây cũng nhẹ hơn 7kg và ngắn hơn 24 mm so với trước đây. Toyota cho biết đây là một trong những loại hộp số nhỏ nhất thế giới.

V.K - Theo DDDN

Cùng chủ đề: Công nghệ mới của hãng xe ô tô Toyota

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay