Công nghệ thực thế ảo của Porsche giúp khách hàng quên cảm giác say

16/07/2019

Porsche tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR) vào hệ thống thông tin giải trí nhằm giúp người dùng quên đi cảm giác say xe.

Công nghệ thực thế ảo của Porsche giúp khách hàng quên cảm giác say a1

Công nghệ thực thế ảo của Porsche giúp khách hàng quên cảm giác say

Rất nhiều người cảm thấy nhanh bị say khi sử dụng các đồ chơi công nghệ như máy tính bảng, smartphone trên xe ô tô. Thế nhưng Porsche đang chứng minh ngược lại điều đó. Hãng cho biết, hệ thống thông tin giải trí ứng dụng công nghệ VR sẽ làm giảm tình trạng say xe. Thương hiệu xe hơi thể thao nước Đức đã phối hợp với Holoride để tạo ra một công cụ chống say cho hành khách ngồi ghế sau.

Hệ thống này được hình thành từ các cảm biến, kết nối với xe để thích ứng với chuyển động của xe. Nếu chiếc xe vận hành qua một khúc cua, hành khách cũng được trải nghiệm cảm giác đó trong thế giới ảo. Ngoài ra, công nghệ thực tế ảo còn giúp người sử dụng giải trí bằng các đoạn video, điều chỉnh thời gian trò chơi dựa trên thời điểm dự kiến của hành trình.

Anja Mertens – Trưởng bộ phận mảng di chuyển thông minh tại Porsche cho biết: “Holoride mở ra một hướng mới trong lĩnh vực giải trí ô tô. Công nghệ này đã hoàn toàn chinh phục chúng tôi. Chỉ trong thời gian ngắn, đội ngũ của công ty đã vạch ra những giá trị tiềm ẩn của công nghệ này. Chúng tôi rất háo hức trong thời gian chờ đợi được trải nghiệm những bước tiến tiếp theo của công nghệ này”.

Hiện tại, công nghệ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Holoride nhắm đến mục tiêu đưa công nghệ này lên các dòng xe thương mại trong 3 năm tới. Công nghệ giải trí này từng được trưng bày tại Sự kiện Startup Autobahn Expo Day ở Stuttgart, Đức. Sắp tới, Porsche và Holoride trình diễn công nghệ mới tại triển lãm ô tô Frankfurt 2019 tổ chức vào ngày 20/9 tới.

Nguồn: www.otoxemay.vn

Các tin khác