Porsche 911 thế hệ mới có thêm chế độ lái xe trên đường trượt nước

10/03/2019

So với thế hệ trước, Porsche 911 2020 đời thứ 8 được cải tiến nhiều về trang bị tiện nghi, đặc biệt là chế độ lái trên mặt đường ướt giúp cho độ an toàn của khách hàng được đảm bảo hơn.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm lái tốt trên chiếc Porsche 911, hãng xe thể thao Đức đã cải tiến nhiều về thiết kế, sức mạnh và cả công nghệ an toàn. Về khả năng vận hành, dòng 911 thế hệ thứ 8 được nhà sản xuất trang bị cho khối động cơ nằm ngang 6 xy-lanh tăng áp trên cả 2 phiên bản 911 Carrera S và 911 Carrera 4S và hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Loại động cơ này giúp cho xe có khả năng sinh công suất tối đa 450 mã lực, tăng 30 mã lực so với thế hệ trước. 

Porsche 911 thế hệ mới có thêm chế độ lái xe trên đường trượt nước

Porsche 911 thế hệ mới có thêm chế độ lái xe trên đường trượt nước

Sức mạnh này được truyền đến các bánh xe của bản Coupe thông qua hệ dẫn động cầu sau nên chỉ mất 3,7 giây đã có thể tăng tốc từ 0-100 km/h. Trong khi đó, bản 911 Carrera 4S lại sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn phần nên chỉ mất 3,6 giây để có thể đạt tốc độ 100 km/h. Nhìn chung, cả hai biến thể của Porsche 911 đều có khả năng tăng tốc nhanh hơn 0,4 giây so với người tiền nhiệm.

Đặc biệt, Porsche còn trang bị thêm cho xe 911 chế độ lái trên mặt đường ướt để tăng độ an toàn cho khách. Công nghệ an toàn này còn được xem là “vũ khí” để hút khách cho mẫu thể thao ăn khách của hãng.

Porsche 911 thế hệ mới có thêm chế độ lái xe trên đường trượt nước2aa

Chế độ lái trên mặt đường ướt của Porsche 911 có khả năng tự phát hiện đoạn đường trơn để cảnh báo người lái về nguy cơ trượt nước sắp đến. Đồng thời, các cảm biến âm thanh trên bánh xe cũng sẽ phát hiện tình trạng nước văng xoáy.

Sau khi đoạn đường ướt được phát hiện, Hệ thống Kiểm Soát Độ Ổn Định của Porsche (PSM) và Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) sẽ can thiệp vào để giải nguy tai nạn. Màn hình bên phải cạnh đồng hồ vòng tua máy, cảnh báo cho tài xế chuyển sang Chế độ lái Wet Mode để tránh tai nạn. Chức năng phản hồi sẽ được kích hoạt ở nút trên bảng điều khiển trung tâm hoặc cụm công tắc chế độ trên vô-lăng với tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono).

Porsche 911 thế hệ mới có thêm chế độ lái xe trên đường trượt nước3aa

Khi chế độ an toàn mới được kích hoạt, hệ thống PSM, PTM thì đặc tính khí động học tương ứng cùng Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp và độ phản hồi tay lái của Porsche sẽ được điều chỉnh nhằm đảm bảo sự an toàn cho người lái. Theo đó, cánh gió đa vị trí phía sau sẽ được mở đến mức hiệu suất, nan hướng gió làm mát mở, độ nhạy chân ga giảm và chức năng ngắt hệ thống PSM hay chế độ Sport đều không thể được kích hoạt.

Có thể thấy, lợi ích từ công nghệ mới này cho khách hàng sở hữu xe 911 rất lớn. Tài xế hoàn toàn có thể xử lý tình huống tự tin hơn, các hệ thống có khả năng can thiệp hiệu quả trong các trường hợp chuyển hướng đột ngột tăng hoặc giảm lực hay sự thay đổi hệ số ma sát trên những điều kiện mặt đường khác nhau.

Hơn nữa, chế độ Wet Mode không chỉ có hiệu lực với mặt đường trơn ướt mà còn có thể kích hoạt bằng tay khi trên đường có nhiều tuyết phủ để giảm độ bám dính giữa lốp xe với mặt đường nhằm tăng độ ổn định khi xe chạy.

Hiện nay, dòng xe 911 của Porsche đã bắt đầu được nhận đặt cọc cho tất cả các phiên bản. Tại Việt Nam, giá bán cho 4 bản tiêu chuẩn hiện hành cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán
Porsche 911 Carrera S 7.610.000.000 đồng
Porsche 911 Carrera 4S 8.080.000.000 đồng
Porsche 911 Carrera S Cabriolet 8.460.000.000 đồng
Porsche 911 Carrera 4S Cabriolet 8.940.000.000 đồng

Xem thêm:

Nguồn: Topcarvn.com

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay