Ô tô Audi giờ đã có thể tương tác với đèn tín hiệu giao thông

Thị trường ô tô|16/03/2018

Hơn 600 ngã tư ở thủ đô Washington D.C, Mỹ đã được lắp đặt công nghệ “smart city” cho phép Hệ thống đèn tín hiệu kết nối với Hệ thống tương tác giữa phương tiện và cơ sở hạ tầng (Vehicle-to-Infrastructure) của Audi.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ô tô Audi giờ đã có thể tương tác với đèn tín hiệu giao thông 1a

Ô tô Audi giờ đã có thể tương tác với đèn tín hiệu giao thông

Cụ thể, các nút giao tại Washington giờ đã hỗ trợ tính năng “đếm ngược tới đèn xanh” - Time to Green của Hệ thống thông tin đèn tín hiệu của Audi hiện có mặt trên một số mẫu xe đời 2017/2018.

Chủ tịch Audi Hoa Kỳ, ông Scott Keogh cho biết công nghệ Thông tin đèn tín hiệu “giúp giảm áp lực cho người lái” và là một tiến bộ công nghệ quan trọng của nền công nghiệp ô tô.

Ô tô Audi giờ đã có thể tương tác với đèn tín hiệu giao thông 2a

Theo tin tức ô tô, hệ thống “Time to Green” hoạt động bằng cách nhận thông tin từ Hệ thống quản lý đèn giao thông thông qua bộ kết nối 4G LTE tích hợp trên xe. Khi đèn đỏ sáng, tính năng Time to Green sẽ thông báo cho người lái biết họ sẽ phải chờ bao lâu trước khi đến đèn xanh. Thời gian chờ sẽ được hiển thị trên đồng hồ lái của xe hoặc trên màn hiển thị HUD.

Trong tương lai, tính năng Time to Green còn có thể tương tác với cơ chế start-stop của xe giúp tối ưu hóa trải nghiệm lái và giảm ùn tắc giao thông.

Ô tô Audi giờ đã có thể tương tác với đèn tín hiệu giao thông 3a

Trước đó, Audi đã trở thành hãng xe đầu tiên tại Mỹ cung cấp cho khách hàng tính năng trả phí cầu đường tích hợp trên ô tô.

Audi đặt tên tính năng này là mô-đun trả phí tích hợp (Integrated Toll Module-ITM). Đây là một trong những công nghệ ô tô tương tác giữa phương tiện và cơ sở hạ tầng chuẩn bị được cài đặt trên một số mẫu xe Audi.

Audi ra mắt tính năng trả phí cầu đường tích hợp trên xe ô tô 1a

Cụ thể, mô-đun này sẽ được lắp đặt trên gương chiếu hậu của xe và hoạt động như một máy chuyển tiếp tín hiệu để giúp ô tô tương tác với trạm thu phí. Khi ITM được kích hoạt, người điều khiển phương tiện sẽ không còn phải đi chậm lại khi đi qua các điểm thu phí nữa.

Audi không đưa ra thông tin cụ thể nhưng hãng đã bật mí rằng ITM tương thích với phần lớn các trạm thu phí cầu đường tại Mỹ, Canada và Mexico.

Xem thêm: Audi tạo ra bước đột phá trong việc phát triển nhiên liệu tổng hợp

 
loading