Hyundai ra mắt dịch vụ xe tự động đưa đón người miễn phí BotRide

Thị trường ô tô|27/10/2019

Dịch vụ BotRide của Hyundai cho phép người dùng đi cùng một phương tiện tự động trong khu vực đô thị thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Công nghệ BotRide ứng dụng tại California, Mỹ

Theo tin tức ô tô, Hyundai sẽ cho ra mắt dịch vụ BotRide mới, cung cấp các chuyến đi miễn phí cho cư dân tại California, Mỹ. Dịch vụ sẽ ra mắt tại Irvine, California vào 04/11 tới.

Mẫu xe chương trình được sử dụng thí điểm cho chương trình này là một nhóm xe Hyundai Kona chạy điện được trang bị đặc biệt với công nghệ lái xe tự động của Pony.ai và công nghệ chia sẻ đi xe và ứng dụng trên điện thoại thông minh của Via.

Hyundai Kona chạy điện thí điểm cho chương trình đưa đón người miễn phí BotRide của Hyundai.

Theo Hyundai, người dùng sẽ tải ứng dụng trên sử dụng điện thoại thông minh để đi xe. Vì dịch vụ cho phép nhiều người đi cùng một phương tiện, nên họ sẽ được điều hướng điểm đón hoặc trả khách gần đó. Mặc dù điều này không phải là lý tưởng cho lắm, nhưng Hyundai cho biết các chuyến đi được chia sẻ nhanh và hiệu quả mà không cần đi đường vòng dài, hoặc các tuyến và lịch trình cố định bất tiện.

Hyundai không nhiều về những phương tiện này, nhưng xe được trang bị camera và cảm biến và sử dụng trình điều khiển an toàn. Hãng xe Hàn Quốc cung cấp chi tiết cụ thể nhưng hãng cho biết hệ thống lái tự động sử dụng phần cứng độc quyền và phần mềm cảm biến mới nhất để xác định vị trí chính xác của các phương tiện xung quanh, xử lý giao thông cho người đi bộ trong khu vực đô thị, theo dõi môi trường xung quanh một cách  chính xác, dự đoán hành vi của những người tham gia giao thông khác và lên kế hoạch hoạt động chính xác cho phù hợp.

Mục tiêu của những phương tiện này là nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng trong một môi trường chia sẻ đi xe tự động và học cách cải thiện trải nghiệm của họ. Christopher Chang đã giải thích: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu về các hệ sinh thái xung quanh các phương tiện di chuyển và cách tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.”

 
loading