Ford trình làng động cơ xăng Ti-VCT 1.5 lít

Thị trường ô tô|05/10/2017

Động cơ xăng hoàn toàn mới sẽ sản sinh công suất 123 PS và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Động cơ này sẽ được giới thiệu trên mẫu EcoSport mới vào cuối năm nay.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

khối động cơ mới của ford

Động cơ xăng Ti-VCT 1,5L mới được Ford trình làng

Vào ngày 5/10 vừa qua, Ford Ấn Độ đã trình làng động cơ xăng Ti-VCT 1.5 lít 3 xi-lanh hoàn toàn mới tới các khách hàng ở Ấn Độ cũng như trên toàn thế giới. Ông Anurag Mehrotra, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford Ấn Độ chia sẻ rằng: "Ford hứa hẹn rằng hãng sẽ cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng tại Ấn Độ. Chúng tôi rất tự hào khi có thể cung cấp những hệ truyền động hiệu quả và tiên tiến hàng đầu thế giới, từ động cơ EcoBoost 1.0 lít đến động cơ V8 5.0 lít".

Ông Mehrotra cho biết thêm: "Là quốc gia đi đầu trong việc sản xuất các động cơ xăng tối tân mới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung sản xuất cũng như mang đến các sản phẩm và công nghệ có giá trị mà khách hàng Ấn Độ muốn sở hữu.” Theo đó, nhà máy sản xuất động cơ của Ford Ấn Độ tại Sanand, Gujarat sẽ đi đầu trong việc sản xuất các dòng động cơ xăng mới cho cả những mẫu xe trong nước và xuất khẩu trên toàn thế giới.

Đội kỹ thuật của Ford tại Ấn Độ đã tiến hành phát triển động cơ mới trong tất cả các bước, từ thiết kế, phát triển đến sản xuất. Động cơ mới cũng sẽ có hơn 80% bộ phận được cung cấp từ các nhà cung ứng Ấn Độ.

Động cơ xăng Ti-VCT 1.5 lít mới sẽ sản sinh công suất 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Động cơ này sẽ được giới thiệu trên mẫu EcoSport mới vào cuối năm nay. Theo hãng, bên cạnh việc hiệu suất xe được cải tiến, lượng khí thải và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ Ti-VCT 1.5 lít mới cũng giảm 7% nhờ trọng lượng và kích thước xe giảm cùng với việc ứng dụng công nghệ ô tô tiên tiến.

Động cơ giảm từ 4 xi-lanh xuống thành 3 xi-lanh giúp giảm trọng lượng và độ ma sát của xe. Dự kiến, tổng thể tích cũng sẽ giảm 10%. Khối động cơ và đầu xi-lanh bằng nhôm cũng góp phần làm giảm đáng kể trọng lượng của xe và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, các ống xả được tích hợp vào đầu xi-lanh giúp làm nóng chất xúc tác nhanh hơn và giảm lượng khí phát thải. Ngoài ra, bơm dầu biến thiên có thể vận hành ở áp suất thấp hơn tại tốc độ chậm hơn với lực ma sát bị thiếu hụt thấp hơn, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ông Anil Patel, Quản lý nhà máy động cơ Ford Sanand, cho biết: "Ford tự hào khi hướng đến những động cơ nhẹ, sạch và tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vẫn đảm bảo hiệu suất công suất của xe. Đó là một xu hướng. Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng động cơ này cho các sản phẩm của Ford trong tương lai, trong khi chúng tôi vẫn mang đến trải nghiệm lái xe thú vị nhất cho khách hàng của Ford."

 
loading