Thị trường ô tô|19/10/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Theo tin tức ô tô, từ hồi năm 2007, Công ty công nghệ và thiết kế Jatech ở Mỹ đã phát minh ra loại cửa bên hàng ghế trước và sau có khả năng thể gập lại xuống dưới gầm xe. Với loại cửa này, tay nắm cửa đã bị thay thế bởi nút bấm điều khiển trong xe và hệ thống khóa điều khiển trên kính xe.
Nhờ đó mà người dùng có thể bước ra, vào trong xe dễ dàng với không gian rộng thoải mái hơn. Hơn nữa, điểm yếu khó mở cửa xe khi đỗ sát xe khác hay không gian chập hẹp cũng bị loại bỏ. Đồng thời, độ an toàn tổng thể của hành khách sẽ được đảm bảo hơn nếu các điểm gia cố chỗ hông xe được bổ sung.
Thời gian đầu mới ra loại cửa này, Ford và Jatech cũng đã đi đến thỏa thuận về việc sản xuất đại trà nhưng vì không có tiếng nói chung nên sự hợp tác không thành. Đây cũng là điểm yếu khá lớn của cửa tàng hình vì hầu hết các nhà sản xuất đều rất khó chấp nhận sửa đổi lại hệ thống khung gầm để có thể tích hợp được loại cửa này hiệu quả nhất.
Ngoài Jatech, BMW cũng đã từng ứng dụng công nghệ cửa tàng hình gấp gọn từ hồi thập niên 80 của thế kỷ trước và đã có hơn 8.000 xe Z1 đã được sản xuất theo công nghệ này. Kaiser Darrin cũng là thương hiệu từng ứng dụng cửa gấp gọn về phía trước từ thập niên 50. Tuy nhiên, kể từ khi Jatech không đạt được nguyện vọng và buộc phải dừng hoạt động, loại cửa này đã chính thức bị khai tử. Nhưng với độ tiện lợi của nó được đánh giá cao như vậy, liệu rằng trong tương lai có hãng xe nào sẽ hồi sinh nó hay không?
Có thể bạn quan tâm:
(Nguồn ảnh: autopro.com.vn)