Một loạt các mẫu xe Toyota và Lexus sẽ có những cập nhật công nghệ cùng với hệ điều hành mới

Công nghệ mới|26/08/2021

Trong một bài thuyết trình dài 1,5 giờ, ông Keiji Yamamoto - Giám đốc sản phẩm của Toyota - đã hé lộ về cách tiếp cận của hãng trong việc phát triển phần mềm cho các mẫu xe Toyota và Lexus trong tương lai.

2022 Lexus NX 42

Các mẫu xe Toyota và Lexus sẽ có những cập nhật về công nghệ và hệ điều hành mới.

Trong một bài thuyết trình dài 1,5 giờ, ông Keiji Yamamoto - Giám đốc sản phẩm của Toyota - đã hé lộ về cách tiếp cận của hãng trong việc phát triển phần mềm cho các mẫu xe Toyota và Lexus trong tương lai.

Tin tức quan trọng nhất là Toyota sẽ tung ra hệ điều hành Arene mới trong vòng 5 năm tới. Theo đó, hệ thống này sẽ được phát triển bởi Woven Planet (công ty con của Toyota tập trung vào AI và lái xe tự động).

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Theo trang tin Automotive News, Toyota tin rằng hệ điều hành Arene sẽ tương đương với Microsoft Windows và Apple iOS dành cho ô tô. Bên cạnh việc cung cấp nhiều chức năng hơn và nâng cao hiệu quả, Arene sẽ góp phần rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm mới.

Bạn đọc có thể quan tâm: Bị va chạm, người dùng xe Toyota và Lexus sẽ không còn phải bối rối nhờ tính năng này

Bên cạnh tung ra hệ điều hành mới, Toyota cũng có kế hoạch cung cấp cập nhật hệ thống qua kết nối không dây (OTA) một cách rộng rãi, bắt đầu từ Lexus NX thế hệ mới sắp bán ra vào mùa thu năm nay. Trên thực tế, Lexus LS500h và Toyota Mirai FCEV sedan đã có khả năng nhận các bản cập nhật OTA, nhưng Lexus NX 200t sắp tới và các mẫu xe khác trong tương lai sẽ mở rộng tính năng này hơn nữa.

Lexus NX 26

Lexus NX 26 sẽ được trang bị hệ thống qua kết nối không dây (OTA).

Mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là mở rộng các bản cập nhật OTA đối với chức năng đa phương tiện (thông tin giải trí) và chức năng an toàn (hệ thống ADAS).

Một ví dụ về ứng dụng của cập nhật OTA là công nghệ hàng rào địa lý (geofencing). Cụ thể, trong Lexus NX, tính năng “Lái xe hiệu quả” (Predictive Efficient Drive) sẽ phân tích hành vi của người lái xe, giao thông trong thời gian thực và đường đi phía trước để tối ưu hóa chu kỳ sạc và xả pin.

Liên quan đến vấn đề này còn có một tính năng thú vị khác là hình ảnh hóa tình “trạng sức khỏe” của ô tô giống như hồ sơ y tế điện tử. Theo Toyota, điều này sẽ cho phép quá trình bảo trì tốt hơn, do đó tăng tuổi thọ của xe và khả năng tái chế/tái sử dụng pin.

Theo Toyota, một chiếc ô tô hiện đại được trang bị tới 50 ECU và tới 1.000 chất bán dẫn. Số lượng dòng mã trên mỗi phương tiện đang tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và sẽ tiếp tục tăng nhanh hơn nữa. Từ mức chưa đến 500 dòng mã vào đầu những năm 2000, con số này sẽ đạt gần 8.000 dòng mã vào năm 2025, theo dự báo của Toyota.

Toyota software

 Một chiếc ô tô hiện đại được trang bị tới 50 ECU và tới 1.000 chất bán dẫn.

Vì lý do này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang có khoảng 3.000 người làm việc về phát triển phần mềm cùng với các chi nhánh công nghệ Woven Planet và Toyota Connected. Nếu tính toàn bộ tập đoàn Toyota, số lượng công nhân liên quan đến phần mềm tăng lên hơn 18.000 người.

Để tìm hiểu thêm về những công nghệ ô tô, mời bạn đọc tham khảo TẠI ĐÂY.

Đánh giá
0/5 (0 vote)

Đánh giá

 
loading
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận