Bất chấp scandal, động cơ diesel Volkswagen vẫn tham chiến thị trường

02/09/2019

Hệ thống mới trong động cơ diesel Volkswagen sử dụng công nghệ khử xúc tác chọn lọc thông minh (SCR) giúp giảm 80% lượng khí thải nitơ oxit. Theo đó, hydrocarbon từ động cơ diesel sẽ giảm đáng kể và dẫn đến không khí sạch hơn, góp sức cho việc hãng tiếp tục gắn bó với động cơ diesel.

Bất chấp scandal, động cơ diesel Volkswagen vẫn tham chiến thị trường

Bất chấp scandal, động cơ diesel Volkswagen vẫn tham chiến thị trường

Theo ô tô 360, động cơ diesel Volkswagen từng đầy tai tiếng hiện tại đã có cơ hội vực dậy, tái xây dựng niềm tin đối với người dùng. Được biết, đã gần 4 năm kể từ khi vụ bê bối 'Dieselgate' làm rung chuyển Volkswagen cũng như toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Scandal này đã dẫn đến việc một số giám đốc điều hành cấp cao trong tập đoàn Volkswagen (VAG) bị bắt giữ. Hãng cũng phải sửa chữa hoặc 'mua lại' hoặc hàng triệu phương tiện trang bị các thiết bị gian lận khí thải. Bên cạnh đó, công ty đã tái cơ cấu thương hiệu để trở nên thân thiện với môi trường hơn. Một điểm đáng chú ý là dường như Volkswagen không hoàn toàn từ bỏ động cơ diesel. Rõ ràng hãng xe Đức vẫn trang bị động cơ tăng áp diesel cho một số mẫu xe của mình ở một số thị trường nhất định. Chưa dừng lại ở đó, công ty tiếp tục chế tạo những động cơ diesel mới và sạch hơn. Một trong các động cơ này sẽ dành cho Volkswagen Golf hoàn toàn mới sắp sửa ra mắt.

Động cơ diesel Volkswagen công nghệ Twin Dosing tin rằng sẽ mang đến làn gió mới cho VW

Công nghệ ô tô mới về động cơ dầu này được gọi là 'twin dosing', hệ thống mới trong động cơ diesel của Volkswagen sử dụng công nghệ khử xúc tác chọn lọc thông minh (SCR) giúp giảm 80% lượng khí thải nitơ oxit có hại nhờ hai kim phun đưa AdBlue vào hệ thống của ô tô. Amoniac hóa học (còn gọi là AdBlue) có tác dụng giảm oxit nitơ phát ra từ động cơ diesel. Hệ thống 'twin dosing' mới của Volkswagen có 2 kim phun AdBlue trong hệ thống ống xả và gần động cơ. Với tính năng mới này, hydrocarbon từ động cơ diesel sẽ giảm đáng kể và dẫn đến không khí sạch hơn.

Cho đến nay, chỉ có phiên bản 150 mã lực của động cơ 2.0 TDI Evo (đã được sử dụng trong Volkswagen Passat mới) là đi kèm với hệ thống SCR 'twin dosing'. Trong tương lai, hãng có kế hoạch trang bị công nghệ này trên tất cả các phiên bản động cơ tăng áp diesel của Volkswagen Golf cũng như trong các mẫu xe khác. Điều này sẽ cho phép động cơ của hãng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 6d nghiêm ngặt. Mặc dù Volkswagen có thể đang xem xét điện hóa tất cả các mẫu xe của mình, dường như hãng vẫn chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt với công nghệ diesel.

A.K - Theo DDDN

Cùng chủ đề: Công nghệ động cơ ô tô Diesel

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay